Thông báo và Hạn nộp Đề xuất
Thời gian nhận tóm tắt báo cáo hội thảo |
15 - 30/08/2017 |
Thông báo chấp nhận Tóm tắt báo cáo |
Giữa tháng 09/2017 |
Hạn đăng kí báo cáo/ tham gia hội thảo |
Cuối tháng 09/ 2017 |
Các sự kiện chính của hội thảo |
Ngày 07-08/12/2017 |
Nộp bài toàn văn báo cáo Hội thảo. Toàn văn báo cáo sẽ được đăng trên Tạp chí Khoa học & Công nghệ ĐHTN |
Đầu tháng 01/2018 |
Xuất bản Kỷ yếu hội thảo |
Đầu tháng 03/2018 |
- 1. Thông tin của báo cáo viên
Xin vui lòng điền tên và đơn vị của bạn một cách rõ ràng. Nếu bạn không thể tham gia hội thảo, Ban tổ chức sẽ không cho phép người khác thay bạn báo cáo bài của bạn. Xin vui lòng điền địa chỉ email của bạn một cách chính xác để chúng tôi có thể liên lạc với bạn về báo cáo của bạn cũng như việc đăng ký tham dự hội thảo thông.
- 2. Số lượng báo cáo
Diễn giả có thể nộp 02 Đề xuất khác nhau cho một bài báo cáo, workshop, poster hoặc interactive language fair.
- 3. Tên của bài báo cáo
Tên bài báo cáo:
- Không quá 15 từ (mỗi từ của từ có gạch nối ở giữa hoặc gạch chéo được tính là 01 từ)
- Không bao gồm tên tác giả, đơn vị hoặc tên tác phẩm đã từng xuất bản
- Viết chữ in hoa tất cả các danh từ, động tự, tính từ, trạng từ, đại tự; không viết hoa liên từ, mạo từ, giới từ có ít hơn 4 chữ cái
- Viết hoa cả hai phần của từ có gạch nối ở giữa và từ đầu tiên sau dấu hai chấm.
- 4. Thể loại và độ dài của bài báo cáo
Độ dài
Tất cả các diễn giả phải tuân thủ chặt chẽ theo thời gian được quy định. Ban tổ chức sẽ dừng bất kỳ báo cáo nào vượt quá thời gian cho phép.
Chi tiết các hoạt động
Báo cáo (30 phút): Một bài trình bày, có thể là nghiên cứu định hướng, thảo luận các quan điểm lý thuyết, mô hình phương pháp luận và phát hiện của một nghiên cứu hoặc thực hành theo định hướng, thảo luận về một kỹ thuật sư phạm. Người trình bày sẽ dành khoảng 20 phút cho nội dung chính của bài báo cáo và 10 phút cho phần Câu hỏi và Trả lời (Hỏi & Đáp).
Hội thảo (60 phút): Người thuyết trình giải thích sáng kiến hoặc đổi mới giảng dạy trong khoảng 15 phút trước khi thực hiện một hoạt động thực hành nhằm thu hút tất cả người tham gia tham gia, chia sẻ, thảo luận và đưa ra các kết quả cụ thể. Các hoạt động có thể là thảo luận về các chủ đề nóng, mô phỏng, thiết kế một giáo án, thiết kế các tài liệu và các nhiệm vụ, soạn thảo một kế hoạch hành động, v.v..
Trình bày Poster (45 phút): Một bài trình bày poster là một cuộc triển lãm trực quan cho phép những cuộc thảo luận ngắn, không chính thức giữa người thuyết trình và những người tham gia khi họ di chuyển trong khu vực trưng bày poster. Các phiên trình bày này là một diễn đàn quan trọng và có tính tương tác cao để chia sẻ những ý tưởng chuyên môn và nhận phản hồi. Các diễn giả dự kiến sẽ rất linh hoạt về thời gian và người tham gia trong khoảng 45 phút cho mỗi phiên.
Triển lãm ứng dụng công nghệ trong dạy học (45 phút, có sự hỗ trợ của máy tính): Phiên này sẽ cung cấp các bài báo cáo đồng thời và đáp ứng các nhu cầu đa dạng như học tập trên lớp, học tập trên điện thoại di động, hoặc tự học. Những người tham gia sẽ được giới thiệu những mô hình dạy học thông qua sự hỗ trợ của máy tính. Người giới thiệu sẽ đứng tại máy tính của mình và trả lời những câu hỏi của khan giả cũng như hỗ trợ khán giả trải nghiệm thực tế mô hình đó.
Tập huấn quy mô nhỏ về công nghệ thông tin (15 phút/ bài thuyết trình): Cũng giống như Triển lãm về ứng dụng công nghệ trong giảng dạy, chương trình tập huấn sẽ trình bày những nguồn học liệu mở dành cho giảng dạy tiếng Anh. Người tham dự sẽ tập trung thành những nhóm nhỏ và trải nghiệm những hoạt động dạy học cụ thể với sự hướng dẫn của báo cáo viên – người đã ứng dụng thành công kĩ thuật hoặc hoạt động công nghệ đó vào quá trình giảng dạy của mình. Hoạt động này bao gồm những báo cáo liên tiếp và cung cấp cho người tham gia thông tin về những mô hình học tập trong lớp học, học tập từ xa, hay học tập tự tiếp cận.
- 5. Tóm tắt
Tóm tắt của bạn sẽ xuất hiện trong Chương trình Hội thảo. Do đó Tóm tắt phải phản ánh chính xác nội dung báo cáo của bạn. Độ dài Tóm tắt từ 150-250 từ. Tóm tắt có thể được hiệu đính bởi các biên tập viên của VietTESOL. Phần Tóm tắt nên:
- Không vượt quá 250 từ
- Không bao gồm tên tác giả, đơn vị hoặc tác phẩm đã xuất bản
- Không bao gồm các từ viết tắt trừ các từ sau:
L1 Ngôn ngữ đầu tiên
L2 Ngôn ngữ thứ hai
CALL học ngôn ngữ với sự hỗ trợ của máy tính
EAP Tiếng Anh cho mục địch học thuật
EFL Dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ
EL Người học tiếng Anh
ELL Người học ngôn ngữ tiếng Anh
ELT Giảng dạy ngôn ngữ tiếng Anh
ESL Dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai
ESOL Dạy tiếng Anh cho người nói thứ tiếng khác
ESP Tiếng Anh chuyên ngành
IEP Chương trình tiếng Anh chuyên sâu
NNEST Những người không nói tiếng Anh trong TESOL
SLA Thụ đắc ngôn ngữ thứ hai
TESOL Giáo viên dạy tiếng Anh cho người nói ngôn ngữ khác
TEFL Giáo viên dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ
- 6. Thiết bị
Xin vui lòng viết rõ thiết bị mà bạn cần trong bản Đề xuất. Như vậy VietTESOL có thể sắp xếp phiên báo cáo của bạn vào phòng báo cáo phù hợp.
- 7. Tư vấn
Các diễn giả lần đầu tiên tham dự hội thảo sẽ có cơ hội nhận được những lời khuyên và hỗ trợ từ các diễn giả có kinh nghiệm trước khi báo cáo. Tư vấn bao gồm liên hệ trước hội nghị, ví dụ như bằng email hoặc Skype và / hoặc gặp gỡ tại hội nghị để nói chuyện trước khi buổi thuyết trình diễn ra. Nếu đây là lần đầu thuyết trình của bạn tại một hội thảo, vui lòng đánh dấu vào ô “mentee” trong Tóm tắt báo cáo của bạn nếu bạn muốn có cơ hội nhận tư vấn từ một diễn giả có kinh nghiệm. Nếu bạn là một diễn giả có kinh nghiệm và sẵn sàng đóng vai trò cố vấn cho các diễn giả lần đầu tham dự, hãy đánh dấu vào ô thích hợp.
- 8. Các thông tin cần chú ý
- Các Đề xuất phải nộp trực tuyến thông qua trang web VietTESOL Convention sử dụng hệ thống quản lý Open Systems Systems (OCS).
- Nếu bạn có đồng tác giả báo cáo, họ phải nộp một bản ghi trước thời hạn nộp Tóm tắt.
- Thời hạn gửi Đề xuất của báo cáo viên là 17 giờ 00, giờ Hà Nội, thứ ba, ngày 15 tháng 8 năm 2017.
- Hãy đảm bảo rằng bạn đã hoàn thành chính xác tất cả các phần có liên quan của mẫu đơn trực tuyến vì các Đề xuất không đúng với các hướng dẫn sẽ không được xem xét.
- Ban không cần nộp phí hội thảo khi gửi Đề xuất.
- Bạn sẽ nhận được thông báo về việc Đề xuất được chấp nhận hay không vào giữa tháng 9 năm 2017. Xin lưu ý rằng nếu bạn đưa ra Đề xuất cho một cuộc thảo luận hoặc một hội thảo, Ban Chuyên môn có thể sắp xếp trình bày của bạn như một phần của một diễn đàn hoặc hội nghị chuyên đề hoặc như một phần của Hội thảo Ngôn ngữ Tương tác.
- Bạn sẽ được sắp xếp báo cáo vào bất kỳ ngày nào trong hai ngày hội thảo và chúng tôi sẽ thông báo cho bạn biết ngày diễn ra báo cáo của bạn trong email chấp nhận vào tháng 11. Xin vui lòng không đặt vé trước nếu bạn không ở lại hội thảo trong cả hai ngày cho đến khi bạn biết bạn sẽ trình bày vào ngày nào.
- Tóm tắt của bạn phải phản ánh đúng nhứng gì bạn sẽ báo cáo.
- Xin lưu ý rằng: Bất kỳ báo cáo viên nào không báo cáo mà không thông báo trước cho Ban tổ chức Hội thảo sẽ không được quyền nộp Đề xuất vào Hội thảo năm sau.
- Việc hủy bỏ lệ phí tham dự hội thảo nhận được trước ngày 15 tháng 10 năm 2017 sẽ phải chịu phí hủy 50%. Việc hủy bỏ sau ngày này sẽ không được hoàn lại. Tất cả chi phí ngân hàng phải được thanh toán bởi các đại biểu.
- 9. Tiêu chuẩn lựa chọn Đề xuất
Ban Chuyên môn sẽ tiến hành lựa chọn các Đề xuất. Việc này tuân thủ chính sách đa dạng và bao hàm, đảm bảo rằng chương trình Hội thảo sẽ bao gồm các đại diện sau:
- Các diễn giả lần đầu và các diễn giả có kinh nghiệm
- Chủ đề năm 2017 và các vấn đề chuyên môn
- Các quốc gia và vùng địa lý
- Các tổ chức chuyên nghiệp
- Bối cảnh dạy học, bao gồm các cơ sở giáo dục tiểu học, trung học cơ sở trong các khu vực tư nhân và công cộng, kinh doanh, ESP, ESOL, nhà xuất bản, hội đồng khảo sát và các tổ chức phi giáo dục khác.
- Các nhà nghiên cứu và các học viên
Cụ thể, Đề xuất của bạn sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí sau:
- Trình bày: Tiêu đề không vượt quá 15 từ
Phần Tóm tắt từ 150 – 200 từ.
Bạn phải chọn loại phiên và chủ đề phụ.
2. Độ phù hợp: Đề xuất phù hợp với lĩnh vực hoặc/và chủ đề hội thảo năm 2017.
3. Cơ sở lý thuyết: Đề xuất đề cập rõ ràng đến lý thuyết, thực tiễn, và / hoặc cơ sở nghiên cứu (thông qua các trích dẫn, thuật ngữ, và / hoặc tranh luận trong lĩnh vực liên quan.
4. Tính thực tiễn: Đề xuất cung cấp các kết quả rõ ràng và các chi tiết / minh chứng để hỗ trợ cho thực tiễn, các kết luận hoặc đề nghị.
5. Tính rõ ràng, rành mạch: Đề xuất được viết rõ ràng, thể hiện báo cáo sẽ có chất lượng tốt.
Đối tượng hướng đến của Hội thảo
- Giáo viên, giảng viên, sinh viên sư phạm, nhà nghiên cứu, nhà giáo dục, nhà quản lý, các doanh nghiệp liên quan tới các hoạt động giảng dạy, học tập tiếng Anh thuộc mọi cấp bậc giáo dục tại Việt Nam;
- Giáo viên, giảng viên, sinh viên sư phạm, nhà nghiên cứu, nhà giáo dục, nhà quản lý, các doanh nghiệp liên quan tới các hoạt động giảng dạy, học tập tiếng Anh thuộc hệ thống giáo dục công lập, tư thục, và tự do tại Việt Nam;
- Nhà nghiên cứu, nhà quản lý, giảng viên, giáo viên, sinh viên sư phạm, các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực liên quan như ngành Ngôn Ngữ Anh, Văn Học/ Văn Hóa/ Văn Minh Anh và những nước nói tiếng Anh;
- Nhà nghiên cứu, nhà giáo dục, giảng viên, giáo viên, sinh viên sư phạm, các doanh nghiệp (không phải người Việt Nam hay định cư tại Việt Nam) đang giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ hay như ngôn ngữ thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới.
Lĩnh vực
1. Giảng dạy, học tập, nghiên cứu và ứng dụng tiếng Anh cho người dân tộc thiểu số và đối tượng khó khăn;
2. Giảng dạy, học tập, nghiên cứu và ứng dụng tiếng Anh ở cấp mầm non;
3. Giảng dạy, học tập, nghiên cứu và ứng dụng tiếng Anh ở cấp tiểu học;
4. Giảng dạy, học tập, nghiên cứu và ứng dụng tiếng Anh ở cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông;
5. Giảng dạy, học tập, nghiên cứu và ứng dụng tiếng Anh ở cấp Đại Học và Đào tạo nghề;
6. Giảng dạy, học tập, nghiên cứu và ứng dụng tiếng Anh cho mục đích sống và làm việc.
Mảng nội dung liên quan
Phát triển chuyên môn cho đội ngũ giảng dạy, chuyên gia, nghiên cứu
o Ứng dụng CNTT trong Giảng Dạy Tiếng Anh
o Phương pháp giảng dạy
o Kiểm tra, Đánh giá và Đảm bảo chất lượng giáo dục
o Phát triển chương trình và tài liệu giảng dạy
o Giảng dạy Tiếng Anh cho thanh thiếu niên (TEYL)
o Tiếng Anh như một phương tiện giảng dạy (EMI)
o Tiếng Anh cho mục đích học thuật (EAP)
o Tiếng Anh cho những mục đích cụ thể (ESP)
o Giáo viên bản ngữ - Giáo viên không bản ngữ
o Đào tạo giáo viên dạy ngôn ngữ thứ 2
Phát triển năng lực người học/ người sử dụng
o Kiến thức và các kỹ năng ngôn ngữ
o Giá trị, kỹ năng sống và kỹ năng học tập
o Giáo dục chuyên biệt
o Người học với những nhu cầu đặc biệt
o Trách nhiệm xã hội
o Phong cách, Chiến lược và Tính tự chủ trong học tập
o Tiếng Anh Cộng Đồng
Các mảng nội dung khác
o Ngôn ngữ học ứng dụng
o Giáo dục song ngữ
o Giao tiếp liên văn hóa
o Văn hóa các nước nói Tiếng Anh